Góp nhặt linh tinh...


Dạ tiệc kết thúc lúc 1h sáng, về đến nhà cũng 1h40, mệt và buồn ngủ, J. ngủ như chết khi anh bế vào nhà đặt thẳng vô giường cho ngủ luôn, chẳng thay đồ ngủ, chỉ cởi giày, vì anh sợ nhóc con bị phá giấc, cáu kỉnh khóc lóc.

Anh rất hài lòng cho buổi tiệc tùng gặp gỡ, anh thích thú khi mình thành tâm điểm vì hầu như ai cũng trầm trồ bộ áo dài đỏ quần trắng hài đen lấp lánh trên cổ chiếc kiềng bạc tay cầm ví thêu màu đen. Chẳng phải mình thiên vị, nhưng dưới mắt mình và anh, những chiếc áo truyền thống của đàn bà các nước trên thế giới thì đúng là áo dài VN đẹp và trang trọng nhất. Áo dài gọn gàng thướt tha thanh lịch làm sao! Chiếc áo dài không bị cách điệu. Đêm qua mình giản dị như vậy thôi, nhưng lại nổi giữa một rừng váy áo. Mình đùa chọc anh, thứ Hai đi làm, vào công ty anh nhớ nghe ngóng xem thư ký có mách lẻo ba mẻ chảnh kia có ganh tị với vợ anh không nhé. Anh dí mũi mình bảo nhảm. Quá nhảm là đằng khác! Cả hai cùng cười rúc rích trong chăn vì anh biết rõ mình chẳng sống bằng cái vỏ, chỉ ăn mặc đúng mức, phù hợp cho nơi được mời đến.


*** *** ***


Hôm nay Chúa nhật nhưng chỉ ngủ nướng đến 9h, không lăn qua lộn lại ôm ấp anh như mọi khi, mình phải rời chăn ấm nệm êm trước anh để làm bánh đem đến nhà Chantal. Hôm nay Chantal mời bạn bè dùng bữa.

Tuần trước, khi Chantal gọi điện mời, mình hỏi chị thích mình mang gì đến không, chị cười "hí, hí..." trên phone bảo, nếu có thể được, nhà ngươi làm bánh galette de roi và bánh flan cho món tráng miệng được không, thì ta khỏi chuẩn bị thứ này. Được, sao lại không được!

Khoảng 17 người kể cả trẻ con, Chantal rất thích flan và galette de roi như mình & anh, vậy là mình làm mỗi thứ hai ổ lớn. Mình thật sự vui khi món tráng miệng mình mang đến mọi người ăn hết sạch. Thích vô cùng!


*** *** ***

Bạn kêu ca vợ chồng bạn chưa....phong lưu như vợ chồng mình. Mình hoàn toàn không nghĩ vậy.

Nhà cửa bạn đã mua xong. Thỉnh thoảng vợ chồng lại lái xe đưa con cái đi nghỉ hai ngày cuối tuần. Trên 200km thì bay. Hè đi nghỉ các nước quanh khu vực châu Á - Châu Đại Dương. Con cái học trường quốc tế. Cuộc sống của một cặp vợ chồng cỡ tuổi 40 - 43 ở đất SG như vậy là quá thành đạt (mà từ tuổi 35 bạn đã có đủ). Hè này nếu cả nhà đi nghỉ ở châu Âu, quyết định đi nhé. Vậy là phong lưu còn gì, bạn mình ơi!

Nếu Chris nhà mình có tên trong CLB lái máy bay, mai mốt chồng cậu sẽ có tên trong CLB thuyền buồm, biết đâu được, lúc đó ngon hơn là cái chắc nhé :-).

Mình kh