...sẽ vẫn là bản hoà âm đồng điệu!


Bỗng dưng sáng nay cả hai cùng thức giấc thật sớm, không đợi chuông radio báo thức dùm. Vẫn như mọi khi, lăn qua lộn lại ôm lấy nhau hôn hít... Anh có thói quen luồn tay vuốt lưng mình, một kiểu massage dịu dàng nhất mà mình biết kể từ khi là vợ anh, chẳng hiểu bắt đầu từ lúc nào mình đã...ghiền với cách này của anh mỗi khi cả hai lên giường đi ngủ.

Thế nhưng sáng nay anh không dừng lại trên lưng, anh lại lướt tay về phiá trước nhè nhẹ...vuốt ve như một cách rủ rê, dụ dỗ. Không như mọi khi, nhẹ nhàng đưa tay anh ngược về phiá lưng mình. Dường như trong anh có vài giây hơi ngỡ ngàng, bởi từ trước cả hai gần như lúc nào cũng dâng trào cảm xúc dành cho nhau, hệt như bản hoà âm đồng điệu. Vậy mà sáng nay, lần đầu tiên mình từ chối anh!

Nhưng vẫn với giọng nói âu yếm mọi khi, anh hỏi: Sao thế hả em? _ Em không biết! Một chút nũng nịu như vẫn hay nũng nịu với anh. Anh giữ được vẻ bình tĩnh, hài hước bảo "Em của anh vẫn chưa tỉnh ngủ phải không? Thôi, để anh giúp em tỉnh giấc nhé", rồi anh như nhổm người nhìn mình thăm dò. Hiểu anh muốn gì, mình nhìn anh thỏ thẻ: Hay anh để em giúp anh...bằng tay nhé. Dường như, dường như anh không bao giờ biết giận mình, anh bảo "phải cả hai mới thích, thôi không sao đâu em!". Anh không căn vặn em tại sao. Anh vẫn massage lưng cho em bằng sự nhẹ nhàng âu yếm. Thủ thỉ bên tai những lời yêu thương thường ngày anh vốn vẫn dành cho em. Bỗng dưng em hối hận sao không chiều anh, dù một chút...miễn cưỡng cũng được. Song, anh lại an ủi em, anh đoán hiểu vì sao. Anh bảo: Đừng miễn cưỡng, anh thích sự tự nguyện, hứng thú từ cả hai. Niềm vui là niềm vui chung, không phải cho riêng anh.

Ôi, Chris ạ! Anh thật sự là người có tâm hồn đẹp! Anh khiến em cảm động và ngưỡng mộ anh lắm, anh biết không. Nhưng em thật sự hối hận, hối hận vì em đã từ chối anh. Song, đúng như anh đoán, em vẫn còn bị tâm lý chi phối thì phải, dẫu biết rằng anh luôn luôn chiều ý em, mỗi lần như thế anh đều dùng con. . Tại em bỗng dưng tưởng tượng nếu con. bị...rách, em...có thai, em...hư... Mà thực tế vừa rồi cả hai chúng mình thoả thuận để J. có em cơ mà, thế mà... Thôi, em không dám nghĩ lung tung đến điều này nữa. Không nhắc lại nữa. Em hứa với anh sẽ không để lần thứ hai lập lại như sáng nay, lần khác anh nhé, và sẽ vẫn là bản hoà âm đồng điệu như chúng ta vẫn là.

Cám ơn anh thật nhiều, người luôn đoán và nghĩ những điều tốt cho em, người chồng tử tế của em!