Cưng của em



Hôm nay anh lại đi làm về trễ: 20h20. Đã hơn một tuần anh luôn rời văn phòng muộn, điều mà từ trước hầu như không có. Chỉ vì những ngày mình bịnh, anh phải nghỉ, luôn cận kề chăm sóc giúp đỡ vợ ngay khi có thể, đưa mình đi nghỉ dưỡng, bao nhiêu việc đầu năm vậy là bị ứ đọng. Lần nào về đến nhà anh cũng trong trạng thái mệt lử. Thế nhưng, anh luôn nở nụ cười trên môi, ôm hôn vợ con như thể đã không gặp nhau vài tháng. Trong khi mỗi sáng thức giấc, hai cơ thể lại đã nằm gọn trong vòng tay của nhau, âu yếm trao nhau nhữnng nụ hôn, tắm rửa xong: lại hôn. Ngồi ăn sáng cùng nhau, cả nhà lại hôn nhau. Lục đục rời nhà: Lại hôn tiếp. Chiều tối về gặp nhau, tiếp tục hôn. Ngồi ăn tối, cũng hôn. Đi ngủ: Hôn thắm thiết!

Nhớ có lần V. hỏi gì gì đó liên quan đến niềm vui hạnh phúc của vợ chồng mình, mình nhớ lần đó mình trả lời mail bạn rằng: Mình luôn rạng rỡ nụ cười vì ngày nào tụi mình cũng hôn nhau.
Thật sự cuộc sống chúng mình chưa bao giờ thiếu nụ hôn. Cả hai chúng mình chưa bao giờ chán hôn. Càng hôn càng thích. Hôn như là chất kích thích gây nghiện, làm vợ chồng mình như quyến rũ lẫn nhau. Hôn -mang lại trạng thái cảm xúc tuyệt vời làm sao!

Những khi anh về trễ như thế này, mình và J. cứ đi ra đi vào mong ngóng, thế mới hiểu tâm trạng nhớ nhung, trông chờ của anh khi phải xa mình vài ngày hay hàng tháng trời... Yêu anh không gì có thể đánh đổi được Chris yêu ạ! Hệt như anh đã yêu em bằng tất cả trái tim mẫn cảm của anh. Em đã...khoe khoang với cả...thế giới anh là người chồng tử tế, em là người đàn bà hạnh phúc nhất trần gian.

Trong tâm trí em lúc nào cũng có sự hiện diện của anh, cưng của em! C'est sûr!

-------------------------


Copie lại những entries cũ:


Tình yêu mãnh liệt

Lại hội thảo.
Mấy bữa nay anh lại bận rộn với hội thảo.
Chiều về, giọng anh gần như khản đặc
Dường như anh ưu tư, mệt mỏi dự án đang viết
Anh nằm thừ ra đó không thiết làm ngựa cho con cưỡi, dù con réo gọi

Thương anh, nhưng em không hiểu chuyên môn của anh lắm
Làm sao chia sẻ với anh đây?
Nằm bên anh, thủ thỉ chuyện con vậy
Tưởng anh mệt, sẽ thờ ơ...
Ai dè, mắt sáng miệng nhoẻn cười âu yếm vợ con
Anh choàng dậy ôm lấy cả hai vào lòng
Tiếng cười khanh khách bắt đầu rộn rã
Anh lại làm ngựa cho con cưỡi con chơi
Bộ điệu trẻ con yêu lắm biết không anh?
Cám ơn anh luôn mang lại nụ cười niềm tin cho em

Em có một niềm tin mãnh liệt
(Cám ơn anh cũng có niềm tin như em!)
Tim anh chỉ chứa hình ảnh em và con thôi
Với anh, vợ con là trên hết
Để em vui, anh luôn sẵn sàng
Mỗi lần em đi, xa anh vài ngày
Anh lại cẩn thận dặn dò nhiều thứ
Phải quan tâm, yêu lắm, anh mới làm vậy
Đôi khi em tin Phật-Chúa sắp đặt để đôi ta thành một cặp
Một cặp, dẫu một trong hai bay xa nửa vòng trái đất
Gái, trai bên cạnh dập dìu ve vãn
vẫn không đủ sức cám dỗ
Vẫn tin chắc khi bay về sẽ có "kẻ" kia đợi sẵn ở cửa ra
Là cái ôm xiết nồng ấm mừng vui hạnh phúc
Lại đi bên nhau, nay có thêm cục cưng ở giữa
Thỉnh thoảng lại bắt bố mẹ nắm tay nhảy lên một cái
Lại những tiếng cười khanh khách rộn cả con đường
Những khi như thế anh lại bảo
Anh mong gia đình nhỏ chúng mình luôn như thế
Chắc chắn là vậy, bởi em yêu tiếng cười khanh khách của con & anh, anh yêu!


vendredi, 14 novembre 2008

Tags: anh & em

-------------------------

Tình yêu tôi

Em yêu,
dựa ngoan bờ vai anh nào
ngoan nhé, khép hờ bờ mi yêu
cảm nhận tim anh đập khẽ
nhịp nhàng, dịu dàng như chỉ dành riêng em

Bên tai nghe anh thủ thỉ
dòng sông bé nhỏ của anh
có em, anh như được tưới mát trưa hè
bên em, anh như thấy đời mình thêm trẻ
Ở mãi bên anh nhé dòng sông nhỏ

Ta yêu em như thể thân ta
Ta yêu em dịu dàng như nhịp đập của tim
Ta yêu em trong vòng tay ấm áp
Ta yêu em đơn giản em là dòng sông mát
Ta yêu em giản dị thế thôi
Tạ ơn Thượng đế trời Phật ban tặng em cho ta

*** *** ***
Chris yêu của em,
Thỉnh thoảng em vẫn viết cho anh đấy nhỉ
Tiếng Pháp tiếng Anh trọ trẹ tiếng Ý tiếng Việt
Như em đang viết lại cảm xúc dạo đầu yêu
Những khi như thế, em lại thấy mình bồng bềnh thăng hoa
như cô gái xuân thì tuổi 20 e ấp mới yêu lần đầu
Ôi, có ai ngỡ chúng mình đã có một nhóc kháu khỉnh nhỉ
Ừ thì, những lúc bềnh bồng thăng hoa là xúc cảm cao trào
nhưng mà, mà em yêu cái cách anh ôm siết em đấy
để môi chạm môi dịu ngọt, từ từ chạm khẽ bờ lưỡi
đưa đẩy nhẹ nhàng rồi cao trào như tổ khúc Thổ Nhĩ Kỳ
đến mức tim em dồn dập, tưởng là nghẹt thở
À không, phóng đại thế thôi, nghẹt thở gì
Ấm áp, nồng cháy quên cả đất trời mới đúng
"Phê" đến thế là cùng anh nhỉ
Mà "phê" kiểu đó gọi là kiểu Pháp, phải không anh
Có bao giờ anh đếm mình hôn bao lần kiểu ấy?
trên xe, ngoài phố, tàu điện bất kể nơi nào, làm sao đếm xuể!
đến mức Oslo, Vancouver thốt lên...ghen tỵ rất dễ thương
Khiến tim em cứ mãi ngập tràn hạnh phúc!
Cảm ơn anh đã trao em tình yêu đậm chất thơ nhạc!

Je t'aime très très fort, mon coeur chéri! T'es mon coeur!
Ta petite rivière chérie,



Tags: nụ-hôn |

jeudi, 28 août 2008 - 16:32 (CEST)

Tags: nụ-hôn

*** *** *** ***

Kết hợp hoàn mỹ


Rất nhiều khi tôi ngỡ
không gì có thể cột chặt được tôi lâu dài, vĩnh viễn.
Giờ đây, sau 7 năm,
tôi vĩnh viễn không thể tách rời tình yêu.

Tuổi trẻ -ai cũng có vài cuộc tình vắt vai.
Song, chỉ có anh,
anh khiến tôi cảm nhận được một thứ tình yêu ấm áp, chân thành.
Anh khiến tôi thấy được ma lực của tình dục.
Anh khiến tôi lĩnh hội được tình yêu và tình dục có thể kết hợp hoàn mỹ!

Khi chưa gặp anh,
nhờ mẹ cha, tôi đã tự biết làm giàu con người mình
Nhưng thực tế ngoài tình yêu
anh chắp thêm đôi cánh để tôi nhìn ra rất nhiều cửa sổ phong phú, sống động đang cuồn cuộn chảy.

Khi ở bên nhau,
chúng tôi dùng nhiều thời gian đọc báo,
đi thư viện, tản bộ,
trò chuyện, ngồi im lặng bên nhau,
suy ngẫm, cười phá lên,
tranh luận, cãi vã nho nhỏ,
làm bếp, đi ăn ngoài.
Và tất nhiên,
chúng tôi không thể không "yêu" nhau nồng nàn!

Rượu vang tuyệt hảo như thúc đẩy cảm giác sung sướng.
Một thứ cảm giác từng tế bào máu chạy khắp cơ thể,
run rẩy, ngấm dần rồi rực rỡ.
Tôi tin rằng,
tình yêu là phải có tình dục,
thì ta mới lĩnh hội được hết bản chất kỳ diệu của tình yêu trong tình dục.


Tags: đôi ta


*** *** *** ***

Những chiều yên ả

Ngoài tình yêu biển, nó yêu ghê lắm những chiều yên ả. Tản bộ dưới những vòm cây xanh mướt, phủ ánh nắng chói chang của chiều hè rực rỡ, nó thấy lòng thanh thản. Đâu đây tiếng chim ríu rít chuyền cành như anh và nó tay trong tay thả bộ nghe lòng rộn rã, đôi khi nổi hứng nó đọc "Ombre de mon amour" của Guillaume Apollinaire cho anh nghe, những lúc như thế, anh chỉ biết ôm ghì lấy nó. Nó yêu cái cảm xúc lúc anh ôm nó và trao những nụ hôn lịm ngọt. Với nó, bảy năm cứ ngỡ như buổi đầu gặp gỡ. Ngọt ngào, tràn đầy xúc cảm! Tuổi thanh xuân đong đầy tình yêu cha mẹ, nó sống vô lo, tràn ngập những ước mơ lãng mạn tuyệt đẹp. Từ ngày có anh xuất hiện trong đời, nó như được chắp thêm đôi cánh ước mơ, mơ về một gia đình tràn ngập tiếng cười. Niềm hạnh phúc tột đỉnh khi Julien nhẩy cẫng vỗ tay cười rạng rỡ lúc mẹ cha ôm hôn thắm thiết. Nó như mềm mại dịu dàng hơn khi nhìn khuôn mặt tròn trĩnh, tươi tắn của nhóc lúc nào cũng rực sáng. Anh bảo, đó là hoa trái tình yêu. Nó tin chắc là thế!

Ánh chiều tà dần buông, nó vẫn không thôi miên man về ngôi nhà hạnh phúc của nó. Nó lại nhìn anh âu yếm tự nhủ: cũng giống như sông rồi sẽ đổ ra biển. Tình yêu của nó dành cho anh cũng như sông vậy!

Je t'aime très très fort, mon coeur chéri! T'es mon coeur!!
Ta petite rivière chérie,

Tags:

lundi, 25 août 2008 - 23:47 (CEST) Modifier | Supprimer |