Sướng quá hoá dại



Chúa nhật tụ tập ăn uống ở nhà của chàng và nàng.

Nàng kể mẹ nghe chuyện nàng xúi chồng thử rủ thư ký đi ăn riêng như...một cặp tình nhân (Mà chưa chắc thư ký nhận lời, vì cô cũng đề huề hạnh phúc), cho nàng kiểm tra xem nàng có ghen? Máu ghen lên tới độ nào? Mẹ nàng lườm bảo: Dại dột, ai lại dại dột thế hả con?

Mẹ chồng ngược lại, cụ cười phá lên, phán: Sướng quá hoá dại, giống maman rồi. Ngày xưa có một lần maman cũng dại dột nói thế với papa khi ông làm giám đốc sở thuế thành phố. Papa đã nhìn maman ngạc nhiên bảo: Có...khùng không?

Nàng ngẩn người một lúc, sau đó không lâu nàng cảm thấy khoái chí có người từng...khùng giống nàng, lại là mẹ chồng, nàng đưa bàn tay phải lên chià về phiá mẹ chồng, cụ nhanh ý, đưa bàn tay trái lên đánh chát vào tay nàng, cả hai cùng cười vẻ khoái chí. Chỉ mẹ nàng và chàng nhìn nhau cười vẻ chịu thua hai người đàn bà...kỳ lạ, nhưng rất đỗi thân yêu của chàng.

Tối lên giường đi ngủ, như mọi khi, chàng vòng tay ôm hôn nàng chúc ngủ ngon, nhưng thay vì nói: Bonne nuit, mon trésor, thì chàng lại nói "ma folie"!

Lần đầu tiên chàng gọi nàng là...bà điên!