Bay...



Chiều về chàng nhắc, thứ Hai thứ Ba tuần tới anh không có nhà em nhé. Thường chàng thông báo như vậy, nàng hay hỏi: Đi đâu hả anh? Paris? Genève? hay Luxembourg?

Nàng quen với cách nói này của chàng lắm rồi, khi chàng nói sẽ không có nhà, nàng nghĩ ngay chàng có hội nghị hội thảo gì gì đó... Nàng biết, đi hai ngày chỉ lòng vòng vài chỗ này. Đi một tuần thì bay đi Québec. Song, có khi chỉ đi trong một tuần, chàng phải bay trên mười ngàn ki lô mét để đến châu Á xa xôi.

Cắt ngang dòng suy nghĩ của nàng, chàng đáp: Hội thảo ở Genève em ạ. Chàng dặn, em cho anh bộ veste và hai áo chemises nhé. Chàng bỗng nói nho nhỏ vào tai nàng: Đừng quần jeans áo thun nhé cưng, rồi phá lên cười bỏ chạy. Nàng rượt theo vào tận phòng, hù doạ, anh yên tâm, em sẽ xếp cho anh chiếc quần jeans đen và hai T-shirts, một màu hồng phấn, một màu đỏ tươi, cho anh rực rỡ mùa xuân giữa hội thảo. Chàng lên không, không màu đỏ màu hồng.

Chàng chỉ ngắm khi nàng mặc màu đỏ. Chàng ghét khoác trên người màu đỏ màu hồng màu cam. Chàng bảo ba màu này chỉ dành cho con gái, đàn ông sao lại mặc. _ Khối người mặc, lại rất đẹp, trừ chàng. Nhưng chàng quên rằng, vì chàng không muốn mặc những màu này, nên nàng tránh mua. Chàng chẳng ngăn cản khi nàng mua cho con trai những chiếc áo hồng, cam, đỏ, tím, vàng...

Chàng có thể chia sẻ với nàng bất cứ việc gì trong nhà, trừ việc ủi quần áo.

Vì lười, vì mất quá nhiều thời gian cho việc ủi cẩn thận từng chiếc chemise, nên tủ quần áo của nàng rất ít chemise. Chàng ngược lại, hơn hai chục năm đi làm, chàng luôn đến văn phòng với những chiếc chemise đủ hiệu, nhiều màu khác nhau, trừ màu đỏ màu hồng màu cam. Phải thuyết phục lắm, chàng mới chịu thay đổi thói quen này từ tháng Mười năm ngoái. Là một cách để nàng không phải...khó nhọc ủi có khi đến tận nửa đêm.

Nhẩm tính thứ Bảy Chúa nhật cả hai thường đi chơi hay đi dạo, mua sắm, thứ Bảy này chàng & nàng shopping mua quà sinh nhật cho cháu của nàng, mua quà cho thư ký ở công ty chàng dịp ngày thư ký sắp tới... Nàng lấy chiếc sắc tay xếp luôn cho chàng chiếc chemise trắng, vàng đã được ủi sẵn, hai chiếc cravate xanh, vàng và bộ veste xám bạc. Nàng không quên xếp vào hai chiếc quần lót, foulard mẹ nàng tặng cho chàng hôm Giáng Sinh vừa qua mà chàng rất thích, sắc nhỏ đựng dụng cụ cạo râu, nước thơm dùng mỗi khi đi xa với hai giờ bay hay mười ba giờ bay thì sắc dụng cụ này không thể thiếu trong hành lý của chàng.

Nàng cười hài lòng, vì chàng luôn tin cậy mỗi khi nàng sắp xếp sắc tay (hành lý) cho chàng đi công việc ngắn ngày hay dài ngày.

Nàng nghĩ đến chuyến bay lúc Sáu giờ sáng của chàng, để hai giờ sau đó chàng có mặt ở Genève, kịp cho buổi hội thảo lúc Chín giờ.

Nàng biết nàng sẽ nhận được chiếc carte postale xinh xinh từ đó. Nàng thật vui trong lòng.