12,5 triệu Mỹ kim & bảng hiệu "Hollywood"


Đó là số tiền được quyên góp bởi chính quyền bang California & tổ chức của những người gây quỹ, để nhằm giữ lại mảnh đất 56 hectares cùng với bảng hiệu Hollywood -nơi nhìn xuống Los Angeles, biểu tượng của thành phố, trong khi những nhà đầu tư xây dựng dự định xây một khu nhà cao cấp.

Vậy là, mảnh đất 56 hectares đó mãi mãi sẽ thuộc về công viên Griffith, cùng với bảng hiệu Hollywood.

Đó không chỉ "là biểu tượng của giấc mơ & cơ hội" -Arnold Schwarzenegger, thống đốc bang California, mà còn là điểm nhấn văn hoá.

Nghĩ đến người lại ngẫm đến ta.


Khu thương xá Eden có thể được xem là một điểm văn hoá, thế mà người ta đang tiến hành làm thịt, sẽ cho mọc khách sạn bởi tập đoàn con ông cháu cha Vincom. Cả thương xá không còn, vậy là Givral tử. Liệu hiệu sách Xuân Thu có tử?

Nàng buồn, nếu em cũng bị "xử", rồi đây khi có dịp bay đi VN, bay đến Sài Gòn, cái góc văn hoá mang...hơi hướm Tây duy nhất ở đất SG không còn cho nàng chui rúc vào. Xuân Thu cũng...mất luôn? Giả sử Xuân Thu dời đi nơi khác, nhưng chắc rằng sẽ không còn cái hồn ở nơi chốn vốn dĩ có sẵn phong cách cũ.

Ôi, khách sạn, khạch sạn 5 sao sẽ là...dấu ấn của những kẻ xôi thịt, mà xôi thịt thì làm sao hiểu được cái hồn văn hoá mà giữ!